Nhiều người thường thắc mắc Đà Lạt du lịch mùa nào đẹp nhất, thế nhưng mấy ai biết rằng xứ sở sương mù đặc biệt đẹp vào cả bốn mùa trong năm. Mỗi thời điểm, vùng đất này sẽ đẹp theo một cách rất riêng, rất lạ mà chỉ những ai đặt chân đến mới hiểu được. Hãy để Dalat24h cùng bạn khám phá nét đẹp của thành phố này nhé!

Đà Lạt có gì đẹp

Đà Lạt luôn khoác lên mình vẻ nên thơ suốt bốn mùa

1. Nét đẹp “nở rộ” tại Đà Lạt mùa du lịch

1.1. Đà Lạt – mỗi mùa mỗi nét

Có thể nói, hiếm có vùng đất nào mà mỗi mùa đều mang một nét đặc trưng riêng biệt như ở Đà Lạt. Tọa lạc trên cao nguyên Lâm Viên với độ cao khoảng 1.500m so với mực nước biển, xung quanh là những cánh rừng thông rộng lớn nên Đà Lạt có khí hậu mát mẻ quanh năm. Đây cũng là nguyên nhân khiến vùng đất này thu hút một lượng lớn khách du lịch ghé thăm.

Đà Lạt có gì đẹp

Đà Lạt được biết đến là xứ sở sương mù

1.2. Đà Lạt – thành phố đẹp quanh năm

Trong khoảng thời gian Đà Lạt tháng 2 đến Đà Lạt tháng 4 là khoảng thời gian thành phố này rợp sắc mai anh đào và chìm trong bầu không khí ấm áp. Tháng 6 đến tháng 8 là thời điểm vùng đất này khoác lên mình những cơn mưa lất phất và cái buồn nặng trĩu của những nhành phượng tím.

Còn trong khoảng tháng 9 đến tháng 12, Đà Lạt đúng như tên gọi của nó – xứ sở sương mù – khi những màn sương giăng đầy khắp lối. Chỉ bấy nhiêu cũng có thể thấy, thành phố này đẹp quanh năm, phải không nào?

Mỗi mùa hoa Đà Lạt mang một vẻ đẹp khác nhau

2. Xứ sở ngập tràn hoa

2.1. Đà Lạt – xứ sở ngàn hoa

Không khí se lạnh tạo điều kiện cho nhiều loài hoa đẹp tranh nhau nở rộ khiến Đà Lạt từ một vùng đất cao nguyên xa xôi được người ta gán cho danh xưng mỹ miều – xứ sở ngàn hoa. Mai anh đào, ban trắng, mimosa, phượng tím, dã quỳ, cẩm tú cầu,…và còn rất nhiều loài hoa khác luôn rực rỡ chào đón du khách đến tham quan.

Đà Lạt có gì đẹp

Hoa như một đặc trưng của vùng đất này

2.2. Đà Lạt 12 mùa hoa

Trả lời cho câu hỏi Đà Lạt du lịch mùa nào đẹp thì chỉ có thể khẳng định thành phố này đẹp quanh năm. Người ta còn không ngần ngại gọi nơi đây là vùng đất 12 mùa hoa bởi mỗi một khoảng thời gian, vùng đất này lại khoác lên mình một sắc hoa riêng biệt. Còn ngần ngại gì mà không đến với thành phố đẹp đến nao lòng này ngay thôi!

Đà Lạt có gì đẹp

Dã quỳ như một đặc sản của Đà Lạt

3. Đà Lạt ơi! Mình đi đâu nhỉ?

3.1. Đỉnh Langbiang

3.1.1. Thông tin cơ bản

Nằm về phí ngoại thành, ở địa phận huyện Lạc Dương và cách thành phố Đà Lạt 12 km về phía Bắc, núi Langbiang là một địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng du khách tham quan.

Đà Lạt có gì đẹp

Đỉnh Langbiang là một biểu tượng của Đà Lạt

3.1.2. Một biểu tượng của Đà Lạt hùng vĩ

Địa hình núi Langbiang chủ yếu là dốc cao, lắm đèo, nhiều khúc cua tay áo nên bạn phải sử dụng xe Jeep đặc chủng để có thể có chuyến phượt Đà Lạt thú vị và an toàn. Tuy nhiên xe Jeep chỉ có thể đi được đến đỉnh Rađar, còn nếu muốn chinh phục thực sự nóc nhà của cao nguyên Lâm Viên, bạn phải leo núi Langbiang lên Núi Ông, Núi Bà.

Để an toàn, bạn cứ men theo đường mòn là an toàn nhất. Ngoài ra, cần chuẩn bị trang phục gọn gàng, nhẹ nhàng nhất, có thêm gậy chống để tránh mất sức. Nếu chinh phục được đỉnh cao nhất, chắc chắn khung cảnh trước mắt sẽ khiến bạn quên hết mỏi mệt.

Khung cảnh hùng vĩ khiến ai nấy cũng phải trầm trồ

3.2. Thác Camly

3.2.1. Thông tin cơ bản

Nằm ở vị trí cách trung tâm thành phố Đà Lạt 2km về phía Tây, thác Camly trở thành một điểm đến dành cho những ai yêu thiên nhiên kỳ diệu.

Từ trung tâm thành phố các bạn đi theo QL20, rẽ vào đường Trần Hưng Đạo. Sau đó đi vào đường Trần Phú, đường Hoàng Văn Thụ và cứ đi theo hướng này sẽ bắt gặp những biển chỉ dẫn đến Thác Camly.

Đà Lạt có gì đẹp

Thác Camly là một địa điểm không thể bỏ qua khi đến Đà Lạt

3.2.2. Địa danh mang tên “Giấc mơ huyền thoại”

Là một câu trả lời thỏa đáng cho thắc mắc Đà Lạt có gì đẹp, ít ai biết thác Camly đã nổi tiếng từ những năm 70. Nơi đây là một bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp, sống động và tràn đầy sức sống.

Với độ cao khoảng 30m, nằm giữa rừng thông và hoa cỏ tươi xanh, thác Camly cùng vẻ đẹp hoang sơ nhưng đầy tinh tế này đã làm siêu lòng biết bao du khách, được các nhà thơ ví như chốn bồng lai tiên cảnh.

Đà Lạt có gì đẹp

Đến đây để cảm nhận sự hùng vĩ của thiên nhiên

3.3. Hồ Tuyền Lâm

3.3.1. Thông tin cơ bản

Cách trung tâm thành phố Đà Lạt 6km về phía Nam, ngay bên dưới Thiền Viện Trúc Lâm, hồ Tuyền Lâm từ lâu đã nổi danh là một cảnh quan thiên nhiên đẹp đến nao lòng.

Đà Lạt có gì đẹp

Bao quanh hồ Tuyền Lâm là những rặng thông cao vút

3.3.2. Một thắng cảnh Quốc gia không thể bỏ qua

Hồ Tuyền Lâm gây ấn tượng với vẻ đẹp hoang dã nhưng cũng đầy thi vị. Một hồ nước trong xanh, bao quanh xung quanh là rừng thông nghiêng mình soi bóng và lớp sương mỏng lãng đãng trên mặt nước khiến bất kể du khách nào đến đây đều phải trầm trồ.

Đến đây, bạn có thể tham gia các hoạt động như chèo thuyền, đạp vịt. Với những ai thích sự yên tĩnh và chiêm nghiệm thì có thể chọn một tách cà phê ở các quán ven hồ để vừa nhâm nhi vừa ngắm cảnh.

Đà Lạt có gì đẹp

Nơi đây cũng có nhiều hoạt động cho du khách trải nghiệm

Bài viết vừa rồi của Dalat24h chắc hẳn đã giải đáp thắc mắc Đà Lạt có gì đẹp của phần đông du khách. Và dĩ nhiên, xứ sở thông reo này còn vô vàn những điều hấp dẫn và thú vị khác nữa, nên nếu có cơ hội, đừng bỏ lỡ cho mình một chuyến tham quan đến vùng đất này nhé!